ads 728x90

Dạo gần đây em hay bị khó chịu ở vùng thượng vị, đi cầu thỉnh thỏang phân hẹp như cây bút chì

ung thư đại tràng

Thưa Bác sĩ, em là nam, 18 tuổi. Dạo gần đây em hay bị khó chịu ở vùng thượng vị, đi cầu thỉnh thỏang phân hẹp như cây bút chì, còn lại thì lúc phân nát, lúc bình thường. 

Em đã bị khỏang 2 tháng rồi. Nhưng dạo gần đây em trung tiện khá nhiều và hơi khó chịu ở trực tràng. Em đi xét nghiệm máu và kết quả là có HP. Bác sĩ cho em hỏi đó có phải là triệu chứng ung thư đại tràng không ạ. Phân hẹp như bút chì có nguy hiểm không ạ.

BS. Nguyễn Thị Hòa-Bác sĩ đa khoa-Bệnh viện đa khoa Đống Đa
 Chào em!
Bệnh ung thư đại tràng thường có các triệu chứng sau:
- Thay đổi thói quen đại tiện: táo bón, đi ngoài phân lỏng, thường xuyên có cảm giác muốn đi ngoài, cảm giác đại tiện không hết. Khi khối u phát triển nhanh che lấp miệng trực tràng sẽ dẫn đến hiện tượng táo bón, phân nhỏ hoặc hình dạng phân thay đổi.
- Đau bụng kéo dài.
- Ợ hơi, chướng bụng.
- Đại tiện ra máu: khoảng 80%-90% các trường hợp có hiện tượng đại tiện ra máu, máu có thể đỏ tươi hoặc đỏ thẫm trộn lẫn với dịch nhầy.
- Xuất hiện khối u.
Các biểu hiện mà bạn đang gặp phải có thể gặp trong bệnh lí ung thư đại tràng, tuy nhiên nó cũng có thể là triệu chứng của bệnh lí về dạ dày như: viêm loét dạ dày, nguyên nhân hay gặp nhất gây viêm loét dạ dày là vi khuẩn HP. Những bệnh lí về đường tiêu hóa thường có biểu hiện khá giống nhau, để chẩn đoán chính xác cần thăm khám trực tiếp kết hợp với một số xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh. Với tình trạng hiện tại em nên đến chuyên khoa tiêu hóa thăm khám, tìm nguyên nhân chính xác, từ đó có hướng điều trị hiệu quả.
Chúc em sức khỏe!

About Phạm Thu Hương

Cung cấp, chia sẻ những thông tin về sức khỏe, bác sĩ, bệnh học giúp bạn bảo vệ gia đình mình.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét