ads 728x90

Triệu chứng, biểu hiện u đại tràng

triệu chứng u đại tràng


Khối u nhỏ không có khả năng gây rối loạn. Có thể không biết mắc bệnh cho đến khi bệnh được phát hiện trong khám đường ruột. Tuy nhiên, đôi khi có thể có các dấu hiệu và triệu chứng như:

Chảy máu trực tràng. Có thể thấy máu đỏ tươi trên giấy vệ sinh sau khi đi đại tiện. Mặc dù đây có thể là một dấu hiệu của u đại tràng hay ung thư ruột già, trực tràng chảy máu có thể chỉ ra các bệnh khác, chẳng hạn như trĩ hay vết nứt ở hậu môn của trẻ vị thành niên.
Nên thảo luận với Bác sĩ về chảy máu trực tràng
Máu trong phân. Máu có thể hiển thị như là vệt đỏ trong phân hoặc đi đại tiện phân đen. Tuy nhiên, một sự thay đổi về màu sắc không phải luôn luôn chỉ ra một vấn đề, bổ sung sắt và một số thuốc chống tiêu chảy có thể làm cho phân có màu đen, trong khi củ cải đỏ và cam thảo có thể biến phân có màu đỏ.
Táo bón, tiêu chảy, khuôn phân nhỏ. Mặc dù những thay đổi trong thói quen đại tiện ruột kéo dài trên 1 tuần có thể chỉ ra sự hiện diện của một polyp đại tràng lớn, nó cũng có thể do một số bệnh khác.
Đau hoặc tắc nghẽn. Đôi khi một polyp đại tràng lớn có thể cản trở một phần ruột, dẫn đến đau bụng, buồn nôn, nôn và táo bón nặng.

About Phạm Thu Hương

Cung cấp, chia sẻ những thông tin về sức khỏe, bác sĩ, bệnh học giúp bạn bảo vệ gia đình mình.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét