ads 728x90

Hỏi về cách điều trị về bệnh ung thư trực tràng

điều trị bệnh ung thư trực tràng

Mẹ tôi sinh năm 1955, hơn 1 năm nay được phát hiện là bị mắc bệnh không trực tràng. Khi vào bệnh viện làm các thủ tục xét nghiệm và kiểm tra, sau đó phẫu thuật cắt bỏ chỗ bị nhiễm bệnh đó. Bác sĩ ở bv đó có kết luận thông báo với gia đình tôi là mẹ tôi mới ở giai đoạn 2 nên vẫn còn chưa nguy hiểm mấy. Sau khi phẫu thuật cắt bỏ, và đi vào điều trị chuyền hoá chất trong 8 lần liền. Xong lại làm kiểm tra tổng thể, thì lại được Bác sĩ điều trị nói là tế bào không thuyên giảm mà ngược lại còn di căn (nặng hơn). Vậy tôi muốn hỏi là như thế trường hợp của mẹ tôi sao lại bị như vậy, có phải do sự chủ quan của Bác sĩ của nơi mẹ tôi chữa bệnh chủ quan hay không. Kính mong "songkhoe. vn" giải đáp hộ tôi thắc mặc trên. Gia đình đang trong hoàn cảnh rất hoang mang lo lắng. Khi làm theo sự chỉ bảo của Bác sĩ ở đấy, thuốc thang đầy đủ mà bệnh của mẹ tôi đã không giảm đi mà còn nặng lên như thế. Vậy tôi mong sớm nhận được hồi âm của các Bác sĩ có chuyên môm lắm ạ. Xin chân thành cảm ơn.

BS. Nguyễn Thị Hòa-Bác sĩ đa khoa-Bệnh viện đa khoa Đống Đa

Hỏi về cách điều trị về bệnh ung thư trực tràng

Chào bạn!
Trước hết tôi rất thông cảm với tình trạng bệnh của mẹ bạn, bệnh ung thư trực tràng tiến triển qua các giai đoạn sau đây:
- Giai đoạn 0: Ung thư chỉ được tìm thấy ở lớp niêm mạc trong cùng của đại tràng hoặc trực tràng. Ung thư biểu mô tại chỗ là một tên khác cho ung thư đại trực tràng Giai đoạn 0.
- Giai đoạn I: Khối u đã phát triển vào thành trong của đại tràng hoặc trực tràng. Khối u chưa phát triển vượt qua thành.
- Giai đoạn II: Khối u phát triển sâu hơn vào trong hoặc xuyên qua thành đại tràng hoặc trực tràng. Nó có thể đã xâm lấn các mô lân cận, nhưng các tế bào ung thư chưa lây lan đến các hạch bạch huyết.
- Giai đoạn III: Ung thư đã lan đến các hạch bạch huyết gần đó, nhưng chưa đến các bộ phận khác của cơ thể.
- Giai đoạn IV: Ung thư đã lan ra các bộ phận khác của cơ thể, như gan hoặc phổi.
- Tái phát: Đây là ung thư đã được điều trị và tái phát trở lại sau một khoảng thời gian khi ung thư không thể được phát hiện. Bệnh có thể tái phát trở lại trong đại tràng hay trực tràng, hoặc trong một bộ phận khác của cơ thể.
Tốc độ tiến triển của bệnh là khác nhau ở từng bệnh nhân. Mẹ bạn đã được chỉ định phẫu thuật và điều trị hóa chất, đây là hai phương pháp chỉ định điều trị hợp lí, tuy nhiên tốc độ tiến triển bệnh của mẹ bạn quá nhanh nên nó đã tiến triển tới giai đoạn di căn rất sớm. Với tình trạng hiện tại gia đình nên xin ý kiến, tư vấn từ bác sĩ điều trị trực tiếp để phồi hợp nhiều phương pháp làm chậm diễn biến của bệnh.
Chúc mọi điều may mắn đến với mẹ của bạn!

About Phạm Thu Hương

Cung cấp, chia sẻ những thông tin về sức khỏe, bác sĩ, bệnh học giúp bạn bảo vệ gia đình mình.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét